Người đang hưởng trợ cấp thất nghiệp bị tạm dừng hưởng trợ cấp khi không thông báo về việc tìm kiếm việc làm hằng tháng. Tuy nhiên, nếu người lao động vẫn còn thời gian được hưởng theo quyết định và thực hiện thông báo về việc tìm kiếm việc làm hằng tháng theo quy định tại Điều 52 của Luật Việc làm 2013 thì tiếp tục được hưởng trợ cấp thất nghiệp. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn người lao động thực hiện thủ tục tiếp tục hưởng trợ cấp thất nghiệp trên Cổng Dịch vụ Công quốc gia.
Hiện nay để đơn giản hóa thủ tục cho người dân thì các thủ tục hành chính được tạo mọi thuận lợi để người dân có thể thực hiện online tại nhà. Bài viết dưới đây hướng dẫn người lao động nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia:
Người đang hưởng trợ cấp thất nghiệp vì nhiều lý do (có thể là vì chuyển nơi ở) mà có nhu cầu chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp. Vậy, việc chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp cần đáp ứng điều kiện gì? Thủ tục tiến hành ra sao? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp các thông tin cụ thể về vấn đề này.
Nhiều người lao động được nhận trợ cấp thất nghiệp, sau đó tìm được việc làm mới nhưng không thông báo cho Trung tâm dịch vụ việc làm nhằm thu lợi bất chính. Những trường hợp như vậy sẽ bị xử phạt như thế nào?
Quá trình thử việc được diễn ra trước khi quyết định kí kết hợp đồng lao động giữa NLĐ và NSDLĐ. Vậy khi thử việc trong công ty mới có làm chấm dứt trợ cấp thất nghiệp mà NLĐ hưởng trước đó hay không?
Trợ cấp thất nghiệp là một khoản bù đắp thu nhập dành cho người lao động bị mất việc làm. Vậy khi có nhu cầu chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp đến nơi khác, người lao động phải làm gì?
Trợ cấp thất nghiệp là khoản tiền cơ quan bảo hiểm xã hội chi trả cho người lao động sau khi chấm dứt sử dụng lao động với người sử dụng lao động. Trong trường hợp người lao động không thể đi nhận tiền trợ cấp thì có thể ủy quyền cho người khác nhận thay được hay không?
Trợ cấp thất nghiệp là một trong những nguồn trợ cấp giúp người lao động vượt qua thời điểm khó khăn khi chưa tìm được việc làm phù hợp. Nhưng nhiều người không muốn bị cắt bỏ nguồn trợ cấp này nên đã không thông báo với Trung tâm dịch vụ việc làm. Khi bị phát hiện, người lao động không những phải hoàn lại số tiền đã hưởng mà còn bị xử phạt hành chính theo quy định của pháp luật.
Người lao động sau khi chấm dứt hợp đồng lao động nếu đủ điều kiện sẽ được nhận trợ cấp thất nghiệp. Vậy điều kiện, mức hưởng, hồ sơ thủ tục hưởng trợ cấp ra sao?
Dịch bệnh Covid-19 đã khiến nhiều NLĐ phải chịu cảnh thất nghiệp, kéo theo đó là nhu cầu nhận tiền trợ cấp thất nghiệp cũng tăng cao. Vậy, trường hợp nào được xem là đang đóng BHTN để được nhận trợ cấp thất nghiệp?