DOANH NGHIỆP

#myvoice | Cơ hội hay thách thức cho doanh nghiệp trong thời buổi mạng xã hội?

13:54 10/04/19

Gần đây, báo chí cũng như mạng xã hội dậy sóng về vụ việc một resort ở Phan Thiết, Bình Thuận bị một Youtuber nổi tiếng quay phim tố nhân viên của resort này lừa đảo và có thái độ không tốt với khách hàng. Video được chia sẻ nhanh chóng và rộng rãi trên mạng xã hội và resort này bị dân mạng đánh giá 1* trên Google. Từ vụ việc này, chúng ta mới thấy sức mạnh truyền thông và mạng xã hội là rất kinh khủng, nếu không xử lý tốt thì doanh nghiệp sẽ gặp nhiều bất lợi trong kinh doanh. Vậy, sự phát triển mạnh mẽ của mạng xã hội là cơ hội hay thách thức đối với doanh nghiệp?

Cơ hội lớn trong việc quảng bá hình ảnh

Khi kinh doanh một hàng hóa, dịch vụ nào đó, doanh nghiệp nào cũng muốn hàng hóa, dịch vụ của doanh nghiệp mình được nhiều khách hàng biết đến và sử dụng chúng.

Ở thời điểm hiện tại, sự phát triển nhanh chóng của internet và đặc biệt là mạng xã hội thì doanh nghiệp có nhiều phương thức để đưa hàng hóa, dịch vụ của mình đến khách hàng một cách rộng rãi, nhanh chóng và hiệu quả với một mức chi phí rất rẻ.

Mỗi khách hàng đều có thể trở thành một đại sử quảng bá hình ảnh của hàng hóa, dịch vụ mà họ sử dụng. Thông qua mạng xã hội, họ có thể giới thiệu đến bạn bè của họ những hàng hóa, dịch vụ mà họ cảm thấy ưng ý khi sử dụng. Lúc này, doanh nghiệp sẽ được lợi rất nhiều.

Không khó để chúng ta tìm kiếm những trường hợp một quán ăn hay một gánh hàng rong trong hẻm trở nên đông khách hơn nhờ một bài review của một người có tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội.

Thách thức từ việc áp lực nâng cao chất lượng hàng hóa, dịch vụ

Nếu một khách hàng họ có thể là đại sứ trong việc truyền bá hình ảnh cho doanh nghiệp, thì họ cũng có thể là một thành phẩn tố cáo chúng ta về chất lượng hàng hóa, dịch vụ kém. Chỉ cần một bài đăng trên mạng xã hội phản ánh về chất lượng kém trong việc cung ứng hàng hóa, dịch vụ của một doanh nghiệp nào đó, thì bài đăng đó có thể được lan truyền một cách chóng mặt trên mạng xã hội và được hàng triệu người biết đến. Lúc này, doanh nghiệp có thể bị ảnh hưởng nặng nề, có khi là không thể kinh doanh được nữa.

Như vụ việc của resort ở trên, nếu như chất lượng dịch vụ ở đó tốt thì sau video review của youtuber đó được đăng tải thì sẽ có nhiều người biết đến resort và tìm đến resort để nghỉ dưỡng. Còn ngược lại thì sẽ một hiệu ứng tiêu cực diễn ra mạnh mẽ và nhanh chóng mặt như trong những ngày qua mà chúng ta có thể thấy.

Thách thức đặt ra cho doanh nghiệp trong trường hợp này là gì? Lúc nào doanh nghiệp cũng phải cải tiến và nâng cao chất lượng hàng hóa, dịch vụ mà mình cung cấp, làm sao để chất lượng hoàn hảo nhất có thể. Bất cứ “lỗi” gì xảy ra trong quá trình cung cấp hàng hóa, dịch vụ đều trở thành một mối đe dọa đến doanh nghiệp.

Không chỉ dừng lại ở việc nâng cao chất lượng hàng hóa, dịch vụ. Để nâng cao sức cạnh tranh trong thời đại công nghệ số, doanh nghiệp phải luôn sáng tạo trong việc cung cấp hàng hóa, dịch vụ đến khách hàng.

Tóm lại, ở bất cứ thời đại nào cũng thế, khi cung cấp hàng hóa, dịch vụ đến khách hàng thì doanh nghiệp phải cung cấp những gì tốt nhất và đảm bảo quyền lợi tối ưu nhất cho khách hàng. Theo quan điểm cá nhân, thời đại mà mạng xã hội phát triển nhiều mang đến nhiều cơ hội hơn là thách thức dành cho doanh nghiệp. Tất nhiên, cái nào cũng có hai mặt, không phải tất cả những thông tin trên mạng xã hội đề phản ánh đúng thực tế, có những trường hợp doanh nghiệp cung cấp dịch vụ tốt nhưng có những đối thủ cạnh tranh không lành mạnh đăng đàn nói xấu nhằm hạ uy tín của doanh nghiệp trên mạng xã hội. Đó là vấn đề muôn thuở, doanh nghiệp chỉ cần kinh doanh tử tế, luôn nâng cao chất lượng hàng hóa, dịch vụ, tôn trọng khách hàng thì mọi đều tốt đẹp sẽ được đền đáp xứng đáng.  

Quý thành viên hãy theo dõi chúng tôi để nhận thêm nhiều tin tức: 

  

Tài Giỏi

Tài Giỏi
  • Từ khóa:
  • Kinh doanh
  • Mạng xã hội
1,086

Cùng chuyên mục

  • Xử lý hành vi kê khai nội dung giả mạo trong hồ sơ đăng ký doanh nghiệp
  • Xử lý hành vi kê khai nội dung giả mạo trong hồ sơ đăng ký doanh nghiệp08:43 17/05/2022
  • Phân loại giao dịch M&A
  • Phân loại giao dịch M&A11:34 10/05/2022
  • Hướng dẫn thủ tục chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp năm 2022
  • Hướng dẫn thủ tục chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp năm 202216:32 09/05/2022
  • Tỷ lệ sở hữu cổ phần, phần vốn góp quyết định hoạt động doanh nghiệp
  • Tỷ lệ sở hữu cổ phần, phần vốn góp quyết định hoạt động doanh nghiệp15:37 09/05/2022
  • Giới hạn tỷ lệ sở hữu vốn của nhà đầu tư nước ngoài
  • Giới hạn tỷ lệ sở hữu vốn của nhà đầu tư nước ngoài15:26 09/05/2022
  • M&A là gì? Một số quy định pháp luật điều chỉnh hoạt động M&A
  • M&A là gì? Một số quy định pháp luật điều chỉnh hoạt động M&A10:13 07/05/2022
  • Hồ sơ dự thầu theo phương thức hai giai đoạn hai túi hồ sơ
  • Hồ sơ dự thầu theo phương thức hai giai đoạn hai túi hồ sơ07:50 07/05/2022
  • Hồ sơ dự thầu theo phương thức hai giai đoạn một túi hồ sơ
  • Hồ sơ dự thầu theo phương thức hai giai đoạn một túi hồ sơ14:13 06/05/2022
  • Danh mục 84 ngành, nghề hạn chế tiếp cận thị trường với nhà đầu tư nước ngoài
  • Danh mục 84 ngành, nghề hạn chế tiếp cận thị trường với nhà đầu tư nước ngoài08:27 04/05/2022
  • Hồ sơ đề nghị chấp thuận chủ trương đầu tư năm 2022
  • Hồ sơ đề nghị chấp thuận chủ trương đầu tư năm 202214:14 27/04/2022

TÌM KIẾM BÀI VIẾT

Bài viết liên quan

  • Một số lưu ý trước khi tiến hành họp Đại hội đồng cổ đông
  • Một số lưu ý trước khi tiến hành họp Đại hội đồng cổ đông08:17 07/01/2022
  • Những quyền lợi lao động nữ có con dưới 1 tuổi cần biết
  • Những quyền lợi lao động nữ có con dưới 1 tuổi cần biết08:06 28/12/2021
  • Những điều cần biết khi thiết lập một trang mạng xã hội
  • Những điều cần biết khi thiết lập một trang mạng xã hội10:09 10/06/2019
  • Những điều doanh nghiệp cần lưu ý khi cung cấp hàng hóa, dịch vụ đến người tiêu dùng
  • Những điều doanh nghiệp cần lưu ý khi cung cấp hàng hóa, dịch vụ đến người tiêu dùng14:46 09/04/2019
  • Tổng hợp 13 thay đổi trong đăng ký kinh doanh năm 2019
  • Tổng hợp 13 thay đổi trong đăng ký kinh doanh năm 2019 10:22 08/04/2019

Bài viết xem nhiều

  • Hướng dẫn người lao động nhận tiền hỗ trợ thuê nhà trọ
  • Hướng dẫn người lao động nhận tiền hỗ trợ thuê nhà trọ17:28 13/05/2022
  • Điều kiện, mức hỗ trợ tiền thuê nhà đối với NLĐ theo Quyết định 08/2022/QĐ-TTg
  • Điều kiện, mức hỗ trợ tiền thuê nhà đối với NLĐ theo Quyết định 08/2022/QĐ-TTg16:57 13/05/2022
  • 04 lưu ý khi doanh nghiệp xử lý kỷ luật lao động
  • 04 lưu ý khi doanh nghiệp xử lý kỷ luật lao động15:17 06/05/2022
  • Hướng dẫn doanh nghiệp đăng ký tổ chức làm thêm trên 200 giờ/năm
  • Hướng dẫn doanh nghiệp đăng ký tổ chức làm thêm trên 200 giờ/năm16:52 03/05/2022
  • NLĐ hưởng lương hưu chết, 02 khoản tiền mà người thân được nhận
  • NLĐ hưởng lương hưu chết, 02 khoản tiền mà người thân được nhận08:38 05/05/2022
  • Hướng dẫn DN kết chuyển lỗ vào thu nhập tính thuế TNDN năm 2022
  • Hướng dẫn DN kết chuyển lỗ vào thu nhập tính thuế TNDN năm 202208:41 07/05/2022
  • Hướng dẫn khai thuế TNCN, thuế GTGT đối với hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh
  • Hướng dẫn khai thuế TNCN, thuế GTGT đối với hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh08:26 12/05/2022
  • Thủ tục xác nhận NLĐ nước ngoài không thuộc diện cấp giấy phép lao động
  • Thủ tục xác nhận NLĐ nước ngoài không thuộc diện cấp giấy phép lao động14:02 11/05/2022

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM

Điện thoại: (028) 3930 3279

E-mail: info@phaplykhoinghiep.vn

  • Trang chủ
  • Hướng dẫn sử dụng
  • Công việc pháp lý
  • Bài viết chính sách
  • Hỏi đáp
  • Giới thiệu
  • Liên hệ

QUAN TÂM CHÚNG TÔI TRÊN ZALO

zalo

© Copyright 2017 by PHÁP LÝ KHỞI NGHIỆP . All Rights Reserved.

DMCA.com Protection Status

Pháp lý Khởi nghiệp

Vui lòng đăng nhập để trải nghiệm các tiện ích/ dịch vụ của Pháp lý Khởi nghiệp được tốt hơn!
  • Chọn Đăng nhập nếu bạn đã có tài khoản
  • Chọn Đăng ký (miễn phí) nếu bạn chưa có tài khoản

  Nhập Email đã đăng ký để khôi phục mật khẩu