SỞ HỮU TRÍ TUỆ

  • Bản quyền truyền hình! Chưa bao giờ hết "Hot"


    (08:21 13/11/18)

    Cách đây chưa đầy 5 tháng, khi những trận cầu lớn nhất hành tinh – World Russia Cup 2018 khai mạc, vấn đề bản quyền truyền hình lại được dấy lên như một điều quen thuộc mỗi khi những giải đấu bóng đá quốc tế lớn được khởi tranh.

  • Phân biệt dấu hiệu trùng và tương tự trong bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ


    (14:24 24/09/18)

    Doanh nghiệp khi đăng kí bảo hộ đối với các sản phẩm sở hữu trí tuệ luôn phải đáp ứng các yêu cầu luật định. Trong số các điều kiện cần và đủ để một sản phẩm sở hữu trí tuệ được bảo hộ đó là sản phẩm đăng kí bảo hộ không được trùng hoặc tương tự đến mức gây nhầm lẫn với sản phẩm đã được bảo hộ trước đó. PHÁP LÝ KHỞI NGHIỆP sẽ giúp Qúy thành viên hiểu rõ hơn thế nào là dấu hiệu trùng và tương tự khi xem xét một đối tượng sở hữu trí tuệ.

  • Các trường hợp Nhãn hiệu trùng, tương tự và cơ chế xử lý vi phạm


    (08:07 17/09/18)

    Trên thực tế, một doanh nghiệp tuy đáp ứng các điều kiện bảo hộ nhãn hiệu vẫn có thể bị xâm phạm, tranh chấp nhãn hiệu bởi các chủ thể khác vì nhiều lý do như: cạnh tranh kinh doanh không lành mạnh; vi phạm nguyên tắc quyền ưu tiên; … Sau đây, PHÁP LÝ KHỞI NGHIỆP xin gửi đến quý thành viên một số tranh chấp nhãn hiệu thực tế và những vấn đề pháp lý liên quan.

  • Phân biệt Nhãn hiệu – Tên thương mại – Chỉ dẫn địa lý


    (09:02 14/09/18)

    Nhãn hiệu, tên thương mại, chỉ dẫn địa lý là những đối tượng sở hữu công nghiệp hay bị nhầm lẫn, nên PHÁP LÝ KHỞI NGHIỆP xin gửi đến quý thành viên một số phân biệt cơ bản giữa Nhãn hiệu – Tên thương mại – Chỉ dẫn địa lý.

  • 08 điều doanh nghiệp phải biết khi đăng ký bảo hộ nhãn hiệu


    (10:07 10/09/18)

    Nhãn hiệu là dấu hiệu dùng để phân biệt hàng hóa, dịch vụ của các tổ chức, cá nhân khác nhau. Khi đăng ký bảo hộ và sử dụng nhãn hiệu, doanh nghiệp cần chú ý những vấn đề sau:

  • Phân biệt nhượng quyền thương mại và li xăng


    (07:57 22/08/18)

    Hoạt động nhượng quyền thương mại và hoạt động li xăng đều là những hoạt động mang lại những lợi ích thương mại nhất định. Tuy nhiên, giữa hai hoạt động này vẫn gây ra nhiều nhầm lẫn cho nhiều người bắt đầu kinh doanh. Với bài viết sau, PHÁP LÝ KHỞI NGHIỆP sẽ giúp quý thành viên hiểu rõ hơn những vấn đề xoay quanh nhượng quyền thương mại và li xăng.

  • Muốn đưa hàng hóa ra thị trường: Doanh nghiệp cần làm gì?


    (08:10 15/08/18)

    Để đưa hàng hóa ra thị trường thì doanh nghiệp sẽ phải lựa chọn các phương thức đăng ký sao cho phù hợp với mục đích cũng như quy định về điều kiện để đưa hàng hóa ra thị trường như sau:

  • Yêu cầu đối với đơn đăng ký bảo hộ nhãn hiệu


    (16:17 29/06/18)

    Nhãn hiệu là một trong những tài sản trí tuệ quý giá của mỗi doanh nghiệp, nó không chỉ là dấu hiệu nhận diện phân biệt doanh nghiệp (hay sản phẩm của doanh nghiệp) này với doanh nghiệp khác mà còn là sự hiện diện uy tín của doanh nghiệp trên thương trường. Chính vì thế việc bảo hộ nhãn hiệu là việc vô cùng quan trọng và cần thiết đối với mỗi doanh nghiệp, đặc biệt là trong bối cảnh nền kinh tế hiện nay. Khi đăng ký bảo hộ nhãn hiệu, người đăng ký cần đặc biệt lưu ý đến hình thức của đơn, bởi nếu hình thức đơn không hợp lệ thì đơn sẽ không được xem xét cấp văn bằng bảo hộ.

  • Bảo hộ phần mềm máy tính


    (14:35 26/05/18)

    Ngày nay, chúng ta dùng Microsoft Word để soạn văn bản, dùng Google Chrome để lướt web, và sử dụng vô vàn phần mềm khác trong phần lớn các hoạt động đời thường của mình. Phổ biến là thế, phần mềm máy tính đã không còn là một khái niệm xa lạ. IT trở thành một trong những ngành hot nhất, các công ty về phần mềm liên tục được thành lập theo làn sóng công nghệ bùng nổ. Và người ta tin rằng, kinh doanh phần mềm máy tính sẽ mang lại siêu lợi nhuận.

  • Tìm hiểu về bảo hộ bí mật kinh doanh


    (09:55 23/02/18)

    Bí mật kinh doanh là thông tin thu được từ hoạt động đầu tư tài chính, trí tuệ, chưa được bộc lộ và có khả năng sử dụng trong kinh doanh. Những thông tin này là một sản phẩm trí tuệ của một doanh nghiệp, là yếu tố vô cùng quan trọng ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của một doanh nghiệp.